• Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 3

    เมื่อโซเชียลมีเดียได้เข้ามากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คน เราก็จะพบเห็นได้ว่า Life Style ของคนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ ก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง โดยอาศัยเครื่องมือหรือช่องทางของโซเชียลมีเดียเหล่านนี้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่ง เครื่องมือของโซเชียลมีเดียเหล่านี้ ก็มีรูปแบบที่สนับสนุนการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน เราไปทำความรู้จักกับเครื่องมือเหล่านี้กันหน่อยดีกว่า 1. Facebook Fanpage จริง ๆ แล้ว เราเองก็คุ้นเคยกับเฟซบุ๊กที่เราเล่นกันอยู่แล้ว แต่เฟซบุ๊กที่เราคุ้นชินกันนั้น จะเรียกว่า Facebook ...
  • Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 2

    มาต่อกันด้วยเครื่องมือในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอีกสักหน่อย Social Media Tools เมื่อเอ่ยถึงโซเชียลมีเดีย ก็แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องมือในกลุ่มนี้ ค่อนข้างมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการทำการตลาดในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่คนที่เริ่มทำการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ ก็มักจะเริ่มต้นที่เฟซบุ๊กเป็นอันดับแรก แต่ในช่วงหลัง ๆ ที่เฟซบุ๊กมีการอัพเดทเรื่องของการแสดงผลโพสต์จากหน้าแฟนเพจ เรื่องของการมีส่วนร่วมในโพสต์ของสมาชิกในแฟนเพจ และอื่น ๆ ก็ทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจจากเฟซบุ๊ก ไปทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางอื่นค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตาม Social Media ก็ยังคงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่เป็นที่นิยมและใช้เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ ...
  • Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 1

    ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาคุกคามในชีวิตประจำวัน การใช้ชีวิตของเราก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ทัน รวมไปถึงผู้ประกอบการในธุรกิจต่าง ๆ ก็ต้องปรับตัวให้ทันเช่นเดียวกัน ในยุคที่ผู้บริโภค มองเห็นสินค้าผ่านหน้าจอ รับรู้รายละเอียดสินค้าผ่านตัวอักษร และตัดสินใจซื้อสินค้าโดยการคลิกปุ่มเพียงไม่กี่ครั้ง ก็สามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่า พฤติกรรมในการซื้อสินค้าก็เปลี่ยนไป ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเครื่องมือดิจิทัลในการทำการตลาด เครื่องมือดิจิทัลที่ช่วยให้ธุรกิจ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ มีหลากหลายเครื่องมือ แต่ในที่นี้ขออนุญาตสรุปไว้ดังนี้ค่ะ Tools of Digital Marketing   E-mail Marketing   ...
  • Social Media Marketing, SMM, Aj.Lalita's Blog
    8
    May

    Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 3

    เมื่อโซเชียลมีเดียได้เข้ามากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คน เราก็จะพบเห็นได้ว่า Life Style ของคนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ ก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง โดยอาศัยเครื่องมือหรือช่องทางของโซเชียลมีเดียเหล่านนี้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่ง เครื่องมือของโซเชียลมีเดียเหล่านี้ ก็มีรูปแบบที่สนับสนุนการทำธุรกิจด้วยเช่นกัน เราไปทำความรู้จักกับเครื่องมือเหล่านี้กันหน่อยดีกว่า 1. Facebook Fanpage จริง ๆ ...
  • digitalMarketing
    16
    Apr

    Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 2

    มาต่อกันด้วยเครื่องมือในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอีกสักหน่อย Social Media Tools เมื่อเอ่ยถึงโซเชียลมีเดีย ก็แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องมือในกลุ่มนี้ ค่อนข้างมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการทำการตลาดในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่คนที่เริ่มทำการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ ก็มักจะเริ่มต้นที่เฟซบุ๊กเป็นอันดับแรก แต่ในช่วงหลัง ๆ ที่เฟซบุ๊กมีการอัพเดทเรื่องของการแสดงผลโพสต์จากหน้าแฟนเพจ เรื่องของการมีส่วนร่วมในโพสต์ของสมาชิกในแฟนเพจ และอื่น ๆ ก็ทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจจากเฟซบุ๊ก ...
  • digitalMarketing
    14
    Apr

    Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 1

    ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาคุกคามในชีวิตประจำวัน การใช้ชีวิตของเราก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ทัน รวมไปถึงผู้ประกอบการในธุรกิจต่าง ๆ ก็ต้องปรับตัวให้ทันเช่นเดียวกัน ในยุคที่ผู้บริโภค มองเห็นสินค้าผ่านหน้าจอ รับรู้รายละเอียดสินค้าผ่านตัวอักษร และตัดสินใจซื้อสินค้าโดยการคลิกปุ่มเพียงไม่กี่ครั้ง ก็สามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่า พฤติกรรมในการซื้อสินค้าก็เปลี่ยนไป ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเครื่องมือดิจิทัลในการทำการตลาด เครื่องมือดิจิทัลที่ช่วยให้ธุรกิจ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ มีหลากหลายเครื่องมือ แต่ในที่นี้ขออนุญาตสรุปไว้ดังนี้ค่ะ Tools of ...
Load More