Digital Marketing ทำการตลาดยังไง? ในยุคดิจิทัล – ตอนที่ 2

289
0
Share:
digitalMarketing

มาต่อกันด้วยเครื่องมือในการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมอีกสักหน่อย

  1. Social Media Tools

Social Media, สื่อสังคมออนไลน์, Social Media Marketing

เมื่อเอ่ยถึงโซเชียลมีเดีย ก็แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เคguide-to-facebook-advertising-850x470รื่องมือในกลุ่มนี้ ค่อนข้างมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในการทำการตลาดในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่คนที่เริ่มทำการinstagram_PNG10ตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ ก็มักจะเริ่มต้นที่เฟซบุ๊กเป็นอันดับแรก แต่ในช่วงหลัง ๆ ที่เฟซบุ๊กมีการอัพเดทเรื่องของการแสดงผลโพสต์จากหน้าแฟนเพจ เรื่องของการมีส่วนร่วมในโพสต์ของสมาชิกในแฟนเพจ และอื่น ๆ ก็ทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจจากเฟซบุ๊ก ไปทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางอื่นค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตาม Social Media ก็ยังคงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่เป็นที่นิยมและใช้เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ โดยเครื่องมือที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ  ได้แก่ Facebook Fanpage, Instagram เป็นต้น โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อโฆษณาผ่านช่องทางเหล่านี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตนเองได้ โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลส่วนตัว พฤติกรรม และความสนใจของผู้คนได้ นอกจากนั้นยังสามารถกำหนดระยะเวลาในการทำการโฆษณา จำนวนเงินที่ต้องการใช้จ่ายได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีของการทำการตลาดออนไลน์คือ มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้ลงโฆษณา ดังนั้น Social Media จึงเป็นเครื่องมือลำดับต้น ๆ ที่ผู้ประกอบการมักจะใช้กัน

4. Google Adwords 

google-adwordsGoogle Adwords เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เช่นกัน เนื่องจากรูปแบบในการโฆษณามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการโฆษณาผ่านการค้นหาในเว็บไซต์ Google ซึ่งเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยผู้ลงโฆษณาจะต้องเลือกคำสำคัญหรือ Keyword ที่ตรงหรือเหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง หรือสิ่งที่ต้องการโฆษณา นอกจากนั้น Google Adwords ยังมีการโฆษณาผ่านเครือข่ายพันธมิตรของ Google ที่เราเรียกกันว่า GDN หรือ Google Display NetworkGDN, Google Display Network, Digital Marketing, Online Marketing ได้อีกด้วย ซึ่งเครือข่ายพันธมิตรของ Google ก็คือเว็บไซต์อื่น ๆ  ที่มีพื้นที่ไว้สำหรับแสดงผลโฆษณาของ Google โดยรูปแบบของโฆษณาที่แสดงผลในเครือข่ายพันธมิตรของ Google สามารถแสดงผลได้ทั้งแบบที่เป็นป้ายโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์ หรือแบนเนอร์ รวมไปถึงการแสดงผลแบบเครือข่ายการค้นหาของ Google เช่นกัน และอีกหนึ่งรูปแบบการโฆษณาจาก Google Adwords คือ การโฆษณาแบบวิดีโอ ที่ไปแสดงผลที่เว็บไซต์ Youtube ที่เป็น Community ในการเรียกดูคลิปวิดีโอ ซึ่งรูปแบบของการโฆษณาที่ไปแสดงผลบนเว็บไซต์ Youtube นั้น มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ขอยกยอดไปเขียนในโอกาสถัดไปนะคะ

Youtube, Youtube Advertising, Digital Marketing, Online Marketing

 

Share:

Leave a reply