• ทฤษฎีการตลาด Philip Kotler Marketing 4.0 Customer Path (5A)

    ทฤษฎีการตลาด Philip Kotler Marketing 4.0  Customer Path (5A)   5A มี A1 = Aware คือ การทำให้คนเห็นคอนเทนต์เราบ่อยๆ ยิ่งเห็นมากยิ่งดี A2 = Appeal คือ คนเห็นคอนเทนต์เราแล้วชอบ แล้วไลค์ A3 = ...
  • จับตาดู เรตติ้งทีวีไทย กับอิทธิพลบนโลกออนไลน์

    จริงหรือไม่ ที่ปัจจุบัน คนดูทีวีน้อยลง…..? เพราะพฤติกรรมของคนในปัจจุบันส่วนใหญ่หันไปใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การดูรายการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ละคร  รายการประกวดร้องเพลง และอื่น ๆ ผ่านทีวีน้อยลงแต่อย่างไรก็ตาม ภาคอุตสาหกรรมด้านสื่อทีวีก็ยังคงต้องดำเนินธุรกิจกันต่อไป เพราะถึงแม้ว่าช่องทางในการรับชมรายการต่าง ๆ จะไม่ได้ใช้ทีวีเป็นหลัก แต่ทางช่องทางออนไลน์ก็ยังคงจำเป็นต้องมีสื่อเหล่านี้อยู่  แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่หน้าจอทีวีเช่นกัน จากผลการสำรวจการจัดอันดับความนิยมการดูทีวีช่องต่าง ๆ ของบริษัทเดอะนีลเส็นคอมปะนีประเทศไทย (จำกัด) ประจำเดือนพฤษภาคม ...
  • โลกดิจิทัลมันน่ากลัวกว่าที่คิด

    โลกดิจิทัลมันน่ากลัวกว่าที่คิด “ดิจิทัล” เปรียบเหมือน คลื่นยักษ์สึนามิลูกใหญ่กำลังพัดทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า หลังจากที่คลื่นสึนามิลูกนี้ มันทำลายธุรกิจเทปเพลง ธุรกิจฟิล์มถ่ายรูป และต่อมาก็ทำลายล้างธุรกิจเทปซีดี ดีวีดี ตอนนี้มันกำลังทำลายล้างธุรกิจสิ่งพิมพ์ ธุรกิจวิทยุและธุรกิจทีวี **ปัจจุบันนี้คนแทบไม่ดูทีวี คนอ่านหนังสือน้อยลงมาก หันไปก้มหน้าก้มตาจิ้มสมาร์ตโฟนกันหมด** ต่อไปคลื่นสึนามิลูกนี้กำลังมุ่งหน้าทำลายล้างธุรกิจการเงิน และธนาคารหลายแห่ง เชื่อว่าในอนาคตจะปิดตัว ลงแน่นอน ห้างสรรพสินค้าจะกลายเป็นเหมือนโชว์รูม หมายถึงคนจะไปเดินดูสินค้า แต่ไม่ซื้อสินค้า แต่กลับมาซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น เพราะราคาที่ถูกกว่า 40-50% เลยทีเดียว ...
  • เทคนิควิธีล้วงลับจับกิ๊กและวิธีซ่อนกิ๊กใน Facebook

      เทคนิควิธีล้วงลับจับกิ๊กและวิธีซ่อนกิ๊กใน Facebook 1. เช็คความสัมพันธ์ด้วยฟังก์ชั่น See Friendship 2. เข้าร่วม Groups เดียวกันกับบุคคลต้องสงสัย 3. สังเกตคอมเมนต์ 4. สืบจาก Chat 5. เก็บข้อมูลจาก Status update 6. เช็ค recent update ดูอัพเดทความเคลื่อนไหว ...
  • ยุคคนไทย 5.0″ หรือ Digital 5.0

    คาดการณ์อนาคต Digital Future Trends –Next–> คือยุค Digital 5.0– หรืออนาคต “Thailand 5.0” ต่อไปอนาคตมีแน่ๆ “มานุด” อาจจะหายตัวไปที่ไหนก็ได้   ก่อนอื่นไปรู้จัก “ไทยแลนด์ 4.0” กันก่อน หลายคนอาจยังไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่าตนเองเป็น “คนไทย” 1.0, 2.0, 3.0 ...
  • ทฤษฎีการตลาด Philip Kotler Marketing 4.0
    3
    Jul

    ทฤษฎีการตลาด Philip Kotler Marketing 4.0 Customer Path (5A)

    ทฤษฎีการตลาด Philip Kotler Marketing 4.0  Customer Path (5A)   5A มี A1 = Aware คือ การทำให้คนเห็นคอนเทนต์เราบ่อยๆ ยิ่งเห็นมากยิ่งดี A2 = Appeal ...
  • Screen Shot 2560-06-08 at 3.21.15 PM
    8
    Jun

    จับตาดู เรตติ้งทีวีไทย กับอิทธิพลบนโลกออนไลน์

    จริงหรือไม่ ที่ปัจจุบัน คนดูทีวีน้อยลง…..? เพราะพฤติกรรมของคนในปัจจุบันส่วนใหญ่หันไปใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การดูรายการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ละคร  รายการประกวดร้องเพลง และอื่น ๆ ผ่านทีวีน้อยลงแต่อย่างไรก็ตาม ภาคอุตสาหกรรมด้านสื่อทีวีก็ยังคงต้องดำเนินธุรกิจกันต่อไป เพราะถึงแม้ว่าช่องทางในการรับชมรายการต่าง ๆ จะไม่ได้ใช้ทีวีเป็นหลัก แต่ทางช่องทางออนไลน์ก็ยังคงจำเป็นต้องมีสื่อเหล่านี้อยู่  แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่หน้าจอทีวีเช่นกัน ...
  • สาขาสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์
    14
    Feb

    โลกดิจิทัลมันน่ากลัวกว่าที่คิด

    โลกดิจิทัลมันน่ากลัวกว่าที่คิด “ดิจิทัล” เปรียบเหมือน คลื่นยักษ์สึนามิลูกใหญ่กำลังพัดทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า หลังจากที่คลื่นสึนามิลูกนี้ มันทำลายธุรกิจเทปเพลง ธุรกิจฟิล์มถ่ายรูป และต่อมาก็ทำลายล้างธุรกิจเทปซีดี ดีวีดี ตอนนี้มันกำลังทำลายล้างธุรกิจสิ่งพิมพ์ ธุรกิจวิทยุและธุรกิจทีวี **ปัจจุบันนี้คนแทบไม่ดูทีวี คนอ่านหนังสือน้อยลงมาก หันไปก้มหน้าก้มตาจิ้มสมาร์ตโฟนกันหมด** ต่อไปคลื่นสึนามิลูกนี้กำลังมุ่งหน้าทำลายล้างธุรกิจการเงิน และธนาคารหลายแห่ง เชื่อว่าในอนาคตจะปิดตัว ลงแน่นอน ห้างสรรพสินค้าจะกลายเป็นเหมือนโชว์รูม หมายถึงคนจะไปเดินดูสินค้า ...
  • เทคนิควิธีล้วงลับจับกิ๊ก FACEBOOK
    6
    Feb

    เทคนิควิธีล้วงลับจับกิ๊กและวิธีซ่อนกิ๊กใน Facebook

      เทคนิควิธีล้วงลับจับกิ๊กและวิธีซ่อนกิ๊กใน Facebook 1. เช็คความสัมพันธ์ด้วยฟังก์ชั่น See Friendship 2. เข้าร่วม Groups เดียวกันกับบุคคลต้องสงสัย 3. สังเกตคอมเมนต์ 4. สืบจาก Chat 5. เก็บข้อมูลจาก Status update ...