AirAsia Group เปลี่ยนชื่อเป็น Capital A

Share:

แปลโดย Google Translate จากเว็บไซต์ https://newsroom.airasia.com/news/airasia-group-is-now-capital-a

  • เอกลักษณ์องค์กรใหม่เพื่อสะท้อนถึงธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทและการดำเนินการในอนาคตได้ดียิ่งขึ้นเมื่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • เป็นตัวแทนของยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าแค่สายการบิน

กัวลาลัมเปอร์ 28 มกราคม 2565 – AirAsia Group Berhad ได้ประกาศในวันนี้ว่าเปลี่ยนชื่อบริษัท Group Holding ให้เป็น Capital A Berhad (Capital A หรือ the Group)

การเปลี่ยนชื่อสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ธุรกิจหลักใหม่ของกลุ่มบริษัทในฐานะบริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนที่มีกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ที่ประสานกัน ซึ่งได้เปลี่ยนแบรนด์แอร์เอเชียให้เป็นมากกว่าสายการบิน

Tony Fernandes ซีอีโอของ Capital A กล่าวว่า

นี่ไม่ใช่แค่การเปิดเผยโลโก้ใหม่เท่านั้น แต่นับเป็นก้าวสำคัญที่สร้างยุคใหม่ของกลุ่ม การประกาศในวันนี้ตอกย้ำว่าเราไม่ใช่แค่สายการบินอีกต่อไป

“ในขณะที่สายการบินจะสนับสนุนแบรนด์แอร์เอเชียอยู่เสมอ ความตั้งใจที่มั่นคงของฉันมานานแล้วก่อนที่โควิดจะระบาด ที่จะใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่แข็งแกร่งที่เราได้สร้างขึ้นมานานกว่า 20 ปี และรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และบริการ ขายแต่ตั๋วเครื่องบินเท่านั้น การระบาดใหญ่ทำให้เราสามารถเร่งกลยุทธ์นั้นได้

“แบรนด์ของเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานของการขับเคลื่อนนวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา กลยุทธ์เบื้องหลังการเปลี่ยนชื่อคือการแนะนำเอกลักษณ์องค์กรใหม่ที่สะท้อนถึงธุรกิจหลักของกลุ่มในวันนี้และการดำเนินการในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเราจากสายการบินไปสู่กลุ่มบริการการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ดิจิทัลแบบครบวงจร เราเชื่อว่าชื่อบริษัทใหม่จะช่วยเพิ่มความสามารถทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ของเรา และเพิ่มความสำเร็จของกลุ่มของเราในระยะยาว

Essentially Capital A เป็นบริษัทด้านการลงทุนที่มีพอร์ตธุรกิจมากมาย ซึ่งทั้งหมดมอบมูลค่าที่ดีที่สุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด โดยได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลที่แข็งแกร่งซึ่งสร้างขึ้นมานานกว่าสองทศวรรษ เรายังมีแบรนด์ชั้นนำของเอเชียแบรนด์หนึ่งที่น่าจับตามอง วัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก และคำมั่นสัญญาที่จะคงไว้ซึ่งความมุ่งมั่นในการให้บริการผู้ด้อยโอกาสในทุกสิ่งที่เราทำ เช่นเดียวกับสิ่งที่สายการบินทำตั้งแต่วันแรก สายธุรกิจต่างๆ ของเราจะนำเสนอกลยุทธ์เดียวกันที่เน้นย้ำโดยการทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด นั่นคือทำให้การเดินทางและการบริการในชีวิตประจำวันมีราคาไม่แพง เข้าถึงได้ และครอบคลุมสำหรับทุกคน

“ขณะนี้ เรากำลังนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้ร่มเดียวกันมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในอาเซียน และด้วยการเข้าถึงผู้คนกว่า 700 ล้านคนในภูมิภาคนี้ ผมมองเห็นโอกาสการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับแบรนด์ของเราในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในตลาดหลักทั้งหมดของเรา

“เรามีผลิตภัณฑ์และบริการ 16 รายการบน airasia Super App ของเรา ซึ่งไม่เพียงแต่มอบข้อเสนอเที่ยวบินและการเดินทางที่คุ้มค่าที่สุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความต้องการในชีวิตประจำวันด้วย ตั้งแต่อาหาร การค้าปลีก และอีคอมเมิร์ซ ไปจนถึงการส่งมอบในวันเดียวกัน บริการเรียกรถ และอีกมากมาย เราเป็นหนึ่งในสามตัวแทน การท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ชั้นนำของอาเซียนแล้ว และซูเปอร์แอพของเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะกลายเป็นแอพไลฟ์สไตล์ชั้นนำในภูมิภาคในไม่ช้า

“ธุรกิจพอร์ตโฟลิโอทั้งหมดของเรากำลังก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในสาขาของตนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง BigPay แผนกวิศวกรรมอากาศยาน Asia Digital Engineering (ADE) ของเรา และ Teleport กิจการด้านโลจิสติกส์

“เรามีผู้เยี่ยมชมที่ไม่ซ้ำรายเดือนมากกว่า 50 ล้านคนบน super app ของเรา ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นยูนิคอร์นแห่งเทคโนโลยีภายในเวลาไม่ถึงสองปี BigPay ธุรกิจฟินเทคของเราได้รับการฉีดเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐจากกลุ่มบริษัท SK ในเกาหลีใต้และโดยรวม เราได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 2.5 พันล้านริงกิตผ่านกลยุทธ์การระดมทุนของเรา จากการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของผู้บริโภคและนักลงทุนสำหรับกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงของเรา ตอนนี้เราได้ตั้งเป้าหมายในการริเริ่มการระดมทุนเพิ่มเติมสำหรับ airasia Super App, Teleport และ ADE ซึ่งจะประกาศในเร็วๆ นี้”

เกี่ยวกับสายการบิน โทนี่ให้ความเห็นว่า:

“ในขณะที่ Capital A จะเป็นชื่อบริษัทโฮลดิ้งใหม่ สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือชื่อแบรนด์แอร์เอเชียสำหรับสายการบินของเรา เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียและเป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทั้งหมดของเราในการใช้ประโยชน์จากกันและกัน

“แม้ว่าสองปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่ยากลำบากและหยุดชะงักที่สุดในประวัติศาสตร์การบินเชิงพาณิชย์ แต่ฉันก็ยินดีต้อนรับปีต่อๆ ไปด้วยความมั่นใจที่มากขึ้น การเดินทางทางอากาศภายในประเทศเริ่มฟื้นตัวในตลาดหลักของเราแล้ว แม้ว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศอาจมีความล่าช้าในการกลับสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 เนื่องจากตัวแปร Omicron แต่ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับโลกหลายคนคาดการณ์ไว้ ควบคู่ไปกับวัคซีนเร่งความเร็วและวัคซีนกระตุ้น เช่นเดียวกับโลก ค่อยๆเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิด ฉันหวังว่าพรมแดนจะเปิดขึ้นใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไปตลอดปี 2565 และเราจะเห็นการกลับมาสู่ความสามารถตามปกติสำหรับบริการระหว่างประเทศของเราภายในกลางถึงไตรมาสที่สามของปีนี้

“ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเราได้ใช้ช่วงตกต่ำในการบินเพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับอนาคตที่เป็นไปได้และประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าโดยสารเพียงอย่างเดียว Capital A ส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับสายการบินของเราและธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่มธุรกิจในเครือ ขณะที่เราเริ่มดำเนินการในระยะใหม่ที่มีนัยสำคัญ

“สิ่งสำคัญคือสิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง เราได้ปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง และมีแผนดำเนินการ 5 ปี ซึ่งจะเห็นรายได้ที่ไม่ใช่ของสายการบินคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 50 ของรายได้โดยรวมของกลุ่มภายในปี 2569 เมื่อสายการบินกลับสู่ระดับก่อนโควิด-19 ในอนาคตอันใกล้ รายได้อื่นๆ ทั้งหมดของเรา สายธุรกิจจะได้รับประโยชน์อย่างมากและทั้งหมดจะทะยานสู่ระดับใหม่ควบคู่กันไป”

ภายในปี 2026 Capital A ตั้งเป้าที่จะบรรลุถึงสิ่งอื่นๆ:

  • กลุ่มสายการบินที่เชื่อมต่อผู้คนกว่า 1 พันล้านคนในอาเซียน
  • แผนกวิศวกรรม (ADE) กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบริการบำรุงรักษา ซ่อมแซม และยกเครื่อง (MRO) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • airasia Super App ที่จะเป็นสุดยอดแอปในอาเซียน
  • ผู้ใช้งาน BigPay 10 ล้านคนต่อเดือน
  • ส่วนแบ่งตลาด 10% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับ Teleport ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซ
  • ลงทะเบียน 5 ล้านสำหรับกลุ่มผู้ให้ความรู้ AirAsia Academy
  • ยอดสั่งซื้อของชำของแอร์เอเชียกว่า 21 ล้านรายการต่อเดือน
Share: